Ý NGHĨA TRONG CÔNG VIỆC

Ý NGHĨA TRONG CÔNG VIỆC

Một công việc hoàn hảo lúc nào cũng khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn và có ý nghĩa. Ngược lại, những công việc trong mơ cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng, thiếu động lực để hoàn thành. Vì vậy làm thế nào để tìm thấy được ý nghĩa trong công việc và làm việc một cách vui vẻ? Làm việc vui vẻ và tìm thấy ý nghĩa trong công việc nếu như ghi nhớ, vận dụng một số nguyên tắc và hành vi cơ bản dưới đây.
 
♻️ Hiểu được giá trị của bản thân
Công việc chỉ thực sự có ý nghĩa nếu nó là một phần trong mục đích sống của bạn và mục đích sống đó phải phù hợp với giá trị của bản thân. Hãy cảm nhận rõ ràng về các giá trị của bản thân sẽ giúp bạn tìm ra niềm hạnh phúc trong công việc. Vậy làm thế nào để xác định những giá trị đó?
Trước tiên, hãy lập ra danh sách những điều quan trọng nhất giữa cuộc sống và công việc của bạn. Sau đó hỏi bản thân rằng công việc hiện tại của mình đang phục vụ cho những giá trị đó như thế nào và viết ra câu trả lời thật tâm nhất. Khi đã hiểu giá trị cuộc sống của bạn được công việc đáp ứng như thế nào, bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn với công việc.
 
♻️ Hiểu vì sao bạn phải làm việc
Nếu muốn bản thân cảm thấy hạnh phúc trong công việc, bạn cần hiểu được thái độ và lý do làm việc của mình. Cần phải có một lý do để làm, nếu không bạn sẽ không bao giờ có động lực hoàn thành tốt những công việc đó.
Vậy điều gì là quan trọng với bản thân bạn? Hãy trả lời những câu hỏi sau để xác định điều đó:
– Bạn muốn làm chủ của chính bản thân mình hay không?
– Bạn muốn thực sự thành công trong lĩnh vực mình đã chọn?
– Bạn muốn trở nên sáng tạo hơn trong công việc hay không?
Từ đó nhìn vào những câu hỏi mà bạn trả lời “Có”. Công việc hiện tại của bạn có đáp ứng được những nhu cầu và khát vọng đó hay không? Nếu câu trả lời là “Không”, thì công việc nào sẽ đáp ứng được?
 
♻️ Hiểu được mục đích công việc
Mỗi công việc đều có một mục đích riêng. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn về những gì bạn làm. Hãy liệt kê ra những nhiệm vụ quan trọng nhất mà bạn được giao và viết ra giấy vì sao bạn cần thực hiện những công việc đó. Vì vậy hiểu được mục đích công việc một cách rõ ràng sẽ giúp bạn sắp xếp sử dụng thời gian làm việc một cách hiệu quả nhất.
 
♻️ Hiểu được bản thân mình thực sự mong muốn điều gì
Có nhiều điều hấp dẫn tạo động lực làm việc và kiếm tiền có thể là mục tiêu hàng đầu trong danh sách, nhưng nếu những nhu cầu và ước muốn bên trong không được đáp ứng khi đi làm, chắc chắn bạn sẽ khó có thể cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày. Do đó trên cả việc kiếm tiền, hãy nghĩ xem bạn muốn công việc đem lại cho bản thân những gì:
– Một công việc linh hoạt về thời gian có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không?
– Bạn muốn được thăng chức hay tăng lương không?
– Bạn muốn được đào tạo để phát triển những kỹ năng của mình hay không?
Hãy nhìn vào những câu được trả lời là “Có”. Công việc hiện tại của bạn có đáp ứng được hết những nhu cầu đó hay không? Nếu câu trả lời là “Không”, đã đến lúc ngồi lại trao đổi với sếp của bạn. Nếu việc đó bạn chưa hài lòng, thì hãy bắt đầu lập kế hoạch thay đổi để có thể tạo động lực làm việc một cách vui vẻ nhất để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

Call Now

error: Content is protected !!