NHỮNG SAI LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG SUẤT LÀM VIỆC

NHỮNG SAI LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG SUẤT LÀM VIỆC

Không có sự chuẩn bị từ hôm trước

Việc lập kế hoạch, chuẩn bị từ hôm trước có thể tạo ra sự khác biệt lớn về năng suất, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian. Vào cuối mỗi ngày làm việc, bạn nên liệt kê ra những việc cần làm vào ngày hôm sau. Sau đó, bạn lập ra một lịch trình sơ bộ giải quyết công việc để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Việc sắp xếp này cũng giúp bạn đảm bảo được khối lượng công việc không quá nhiều để tránh rơi vào tình trạng trễ deadline.

Ôm đồm quá nhiều việc

Khi thực hiện công việc nên sắp xếp, phân chia công việc và thời gian thực hiện một cách hợp lý để không bị ảnh hưởng nhiều tác động xung quanh. Trong nỗ lực giải quyết công việc, bạn nghĩ mình có thể xử lý hết tất cả chúng. Tuy nhiên, trong phạm vi có thể, tốt nhất là hướng tới đơn nhiệm, Zellner nói. Cô giải thích: “Sự đa nhiệm làm giảm năng suất tới 40% và có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, lâu dài đến não bộ. Tốt nhất là nên tập trung vào một việc trong một khoảng thời gian nhất định”.

 Không giữ được bình tĩnh

Buổi sáng có thể rất hỗn loạn, đặc biệt nếu như bạn đang cố gắng nhồi nhét quá nhiều công việc cùng một lúc. Nếu chúng ta bắt đầu ngày mới với tâm trạng lo âu thay vì chậm rãi, bình tĩnh, cảm xúc tiêu cực này sẽ gây ảnh hưởng suốt cả một ngày. Vì vậy, bạn có thể đi dạo, ngồi thiền… giúp xoa dịu bản thân, nhằm giúp giữ được tinh thần điềm đạm hơn.

 Không tập trung hết sức mình cho công việc

Nhiều người làm việc rất tốt tuy nhiên họ lại không tập trung hết mình cho công việc, từ đó dẫn đến hậu quả là hiệu suất làm việc kém đi đồng thời tốn nhiều thời gian hơn. Bạn hãy đặt ra nguyên tắc cho mình là khi bắt đầu công việc hãy tập trung cao độ cho nó. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý, tránh làm cùng lúc nhiều việc sẽ khiến bạn bị phân tâm dẫn đến hiệu suất giảm.

 Không đặt mục tiêu ưu tiên

Không ít người cho rằng có nhiều mục tiêu là cách tốt để đảm bảo sự thành công – khi ý tưởng này thất bại sẽ có nhiều cái khác sẵn sàng lắp vào. Thật không may, kiểu làm việc như thế này tuyệt đối sẽ không hiệu quả.Vì vậy để giải quyết tình trạng này, hãy luôn chọn ra cho mình mục tiêu quan trọng nhất để thực hiện ngay từ đầu để có thể tiết kiệm được thời gian và làm đúng ngày từ đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

error: Content is protected !!