NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM TẠI NƠI CÔNG SỞ

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM TẠI NƠI CÔNG SỞ

Thật không dễ dàng để có thể bắt kịp với những quy tắc giao tiếp chuyên nghiệp tại nơi làm việc. Có một số điều bạn nên tránh thảo luận tại nơi làm việc vì bàn tán sẽ ảnh hưởng mọi người xung quanh và khả năng thực hiện công việc của bạn. Hãy cùng tham khảo những điều sau đây để tránh mắc phải nhé.

1. Không thảo luận về mức lương với đồng nghiệp

Tiền lương là vấn đề nhạy cảm ở mọi công ty. Do đặc thù công việc, mỗi người sẽ có mức lương khác nhau, vì vậy hầu hết công ty thường sẽ không công khai mức lương của từng nhân viên, thậm chí yêu cầu các nhân viên không được hỏi về mức lương của người khác để tránh tình trạng ganh tị lẫn nhau.

2. Không nên thăm dò chuyện riêng tư 

Công sở là nơi làm việc, không phải nơi đề cập vấn đề riêng tư. Nên dành thời gian cho công việc của mình. Nếu bạn có tâm sự, hãy tìm đến bạn bè để trò chuyện sau giờ làm. Còn văn phòng là nơi mà mọi người nên tuân thủ mọi quy tắc nơi công sở và hướng tới hiệu quả công việc mà thôi.

3. Tác phong làm việc

Tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến bạn mất điểm khi tiếp xúc với bất kỳ ai. Những sai lầm phổ biến là luôn trễ giờ, nói chuyện lớn tiếng và ăn mặc không phù hợp.
Việc bạn trễ giờ gây ảnh hưởng tới người khác. Đặc biệt nếu bạn đến muộn trong cuộc gặp khách hàng mới, thì hậu quả rất nghiêm trọng. Ấn tượng đầu tiên đối với mọi người cũng bị ảnh hưởng.

4.Từ chối hỗ trợ

Có thể bạn cho rằng giúp đỡ khi được yêu cầu sẽ khiến bạn không có đủ thời gian cho công việc của chính mình. Điều này hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, hãy là người có tinh thần đồng đội, hỗ trợ hết mình khi bạn có thể bởi vì biết đâu sau này bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của người khác.

5. Không nhận lỗi về mình

Khi sếp phàn nàn về công việc của bạn, không nên từ chối nhận trách nhiệm. Việc bạn tỏ ra “phòng thủ” hoặc khăng khăng nói đó là lỗi của người khác cũng giống như bạn đang “tấn công” các đồng đội của mình. Điều này khiến bạn trông có vẻ thiếu trưởng thành và cho sếp thấy rằng bạn không lắng nghe họ và không thích nhận những lời góp ý thẳng thắn.    

 

Call Now

error: Content is protected !!