LÀM THẾ NÀO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ?

LÀM THẾ NÀO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ?

   

     Ngày nay, các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức về vấn đề tuyển dụng. Việc tìm kiếm ứng viên phù hợp, đủ năng lực với vị trí đang cần thật sự không dễ dàng mà đòi hỏi doanh nghiệp phải có bí quyết. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng đã và đang là xu hướng toàn cầu. Trong một cuộc đua thu hút nhân tài, thương hiệu tuyển dụng tạo nên sự khác biệt của doanh nghiệp với các công ty khác trên thị trường lao động.

     Dưới đây là các bước giúp xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội hiệu quả mà các doanh nghiệp nên biết.

1. Xây dựng trang tuyển dụng

     Phần lớn hầu hết ứng viên tìm kiếm việc làm trên các trang mạng xã hội, vậy tại sao bạn lại không xây dựng một trang tuyển dụng riêng biệt của công ty mình một cách chuyên nghiệp? Trang tuyển dụng thiết kế bố cục rõ ràng, giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng, tối giản các khoản đăng ký, cập nhật nhanh chóng, liên tục, có sự tương tác… sẽ giúp bạn gắn kết với ứng viên tốt hơn.

2. Truyền bá thương hiệu bằng hình ảnh

     Ngôn từ có thể quan trọng, nhưng hình ảnh mới là hình thức có hiệu quả truyền đạt cao nhất. 44% người trao đổi rằng họ nhiều khả năng sẽ tương tác với doanh nghiệp nhiều hơn nếu như doanh nghiệp đăng hình ảnh lên phương tiện truyền thông.

     Thay vì phải đi loan truyền khắp nơi và lặp đi lặp lại một lời nói, bạn nên rút ngắn thời gian của mình bằng cách lựa chọn hình ảnh chuyên nghiệp để thay thế cho ngàn lời nói. Hình ảnh luôn mang theo giá trị truyền đạt hiệu quả nhất

     Nội dung hình ảnh của chúng có thể là các khoảnh khắc của nhân viên tại công ty, một vài hoạt động nội bộ, hình ảnh của công ty tại một số sự kiện… hình ảnh càng chân thật và gần gũi càng có hiệu quả truyền thông tích cực.

 3. Những đãi ngộ và chính sách phúc lợi

     Nếu muốn là một thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn, hãy chắc chắn là bạn cũng dành sự đầu tư đáng kể vào các đặc quyền và phúc lợi mà bạn mang đến cho nhân viên của mình.

     Doanh nghiệp nên đưa ra vài đặc quyền khác đến nhân viên của mình như: Thời gian làm việc linh hoạt, bữa trưa miễn phí, thưởng nóng và bất ngờ cho nhân viên giỏi,…Tất cả chúng đều gây ấn tượng mạnh và có sức hút rất lớn với các ứng viên.

 4. Kêu gọi sự chia sẻ từ chính nhân viên

     Thông thường, những nhân viên tích cực sẽ luôn sẵn sàng giới thiệu những ứng viên phù hợp mà họ biết cho công ty. Một chương trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng sẽ thành công là khi nó có thể thúc đẩy hoạt động giới thiệu ứng viên nội bộ; việc này không những giúp công ty thu được nguồn ứng viên lớn, mà cũng đồng thời đưa hình ảnh doanh nghiệp đi rộng rãi hơn.

 5. Xử lý các tình huống trên mạng xã hội một cách chuyên nghiệp

     Quản lý danh tiếng của doanh nghiệp thường là một khía cạnh thường bị bỏ qua khi xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Ngoài ra bạn sẽ gặp phảo nhiều bình luận không phù hợp trên mạng xã hội. Và nhiệm vụ của chúng ta phải theo dõi vấn đề này và đưa ra hướng xử lý hiệu quả. Đảm bảo rằng người quản lý trang mạng xã hội của công ty có kế hoạch rõ ràng về cách trả lời những nhận xét này một cách chuyên nghiệp.

     Nếu được thực hiện tốt vấn đề này, việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên mạng xã hội có thể sẽ mang đến hiệu quả cao trong việc thu hút nhân tài đến với công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now

error: Content is protected !!