CHIẾN LƯỢC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ SAU DỊCH COVID-19

CHIẾN LƯỢC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ SAU DỊCH COVID-19

Để theo kịp sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và bối cảnh tuyển dụng sau dịch Covid-19, nhà quản trị nhân sự cần phải cải tiến và tối ưu hóa quy trình tuyển dụng nhằm đưa ra chiến lược tuyển dụng sáng tạo và hiệu quả hơn. Một trong những cách tốt nhất là điều chỉnh các phương pháp tuyển dụng hiện tại dựa trên các xu hướng mới nhất sau đây:

1. Tìm hiểu về thị trường lao động mới

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường lao động Việt Nam với số lao động có việc làm có mức giảm mạnh nhất trong 10 năm qua; tỷ lệ thất nghiệp cao, tỷ lệ thiếu việc làm của lực lượng lao động tăng cao nhất trong 5 năm trở lại đây do nhu cầu thị trường lao động sụt giảm. Vì vậy, tìm hiểu và nghiên cứu thị trường lao động đã thay đổi như thế nào trong và sau khi bùng phát là bước quan trọng đầu tiên để cập nhật chiến lược tuyển dụng của mỗi doanh nghiệp.

2. Tuyển dụng ứng viên linh hoạt cho các vị trí thích hợp

Linh hoạt ở đây không chỉ là về khả năng điều chỉnh lịch hoặc địa điểm làm việc. Thuật ngữ này đề cập đến những nhân viên có thể thực hiện nhiều vai trò tại công ty của bạn. Ví dụ như, Nhân viên Hành chính có thể làm Nhân viên tiếp tân khi cần hoặc Nhân viên bán hàng có thể tạm thời đảm nhận vai trò Chăm sóc Khách hàng.

Nếu biện pháp này phù hợp với lực lượng lao động của bạn, thì chiến lược tuyển dụng nên ưu tiên các kỹ năng mềm có thể chuyển đổi, chẳng hạn như quản lý dự án, phân tích dữ liệu, giao tiếp, giải quyết vấn đề, v.v.

Mặt khác, tại một số công ty, nhân viên linh hoạt có thể là nhân viên làm việc theo hợp đồng hoặc nhân viên thời vụ. Họ làm việc theo các dự án gấp hoặc một lần, thay thế cho nhân viên nghỉ thai sản hoặc nghỉ phép, và bổ sung những kỹ năng nhất định cần thiết cho hoạt động của công ty.

3. Sử dụng thương hiệu nhà tuyển dụng

Việc xây dựng một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ và hấp dẫn có thể giúp thu hút ngày càng nhiều ứng viên. Nghiên cứu của LinkedIn đã chỉ ra rằng 75% những người tìm việc quan tâm đến các công ty có uy tín và thương hiệu nhà tuyển dụng vững chắc. 83% công ty cho rằng thương hiệu nhà tuyển dụng đóng vai trò quan trọng trong khả năng tuyển dụng nhân tài và 69% ứng viên sẽ không chấp nhận công việc trong một công ty có tiếng xấu ngay cả khi họ không có việc làm.

4. Khám phá những công nghệ mới áp dụng vào quy trình tuyển dụng

Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ biết hết tất cả những nơi có ứng cử viên tốt nhất cho các vị trí mình tìm kiếm. Do đó, để tối đa hóa chiến lược tuyển dụng, hãy nhờ sự trợ giúp từ công nghệ. Phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng di động nên được cân nhắc áp dụng trong công tác tuyển dụng hiện đại này.

Call Now

error: Content is protected !!